Cục Thuế Hà Nội giảm từ 24 xuống còn 21 phòng

04/04/2019 09:02:05 AM




Theo quyết định của Bộ Tài chính về việc sắp xếp, kiện toàn lại bộ máy cấp phòng của Cục Thuế Hà Nội, các phòng thuộc cục thuế sẽ được sắp xếp lại theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối từ 24 xuống còn 21 phòng.
Upload file:

cục thuế hà nội
Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội trao quyết định cho các nhân sự là lãnh đạo các phòng theo cơ cấu tổ chức mới. Ảnh: Ngọc Chiến

 

Theo quyết định này, đối với cấp phòng thuộc cục thuế có một số thay đổi như: thay đổi tên gọi, chia tách, sát nhập để bộ máy được tinh gọn. Các chức năng được thống nhất, tập trung, không chồng chéo, trùng lắp với việc ghép các chức năng thanh tra thuế, kiểm tra thuế, nghiệp vụ dự toán, pháp chế, tài vụ, quản trị, ấn chỉ…, từ đó giảm đầu mối từ 24 xuống còn 21 phòng.

Ông Nguyễn Thế Mạnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, kiêm Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính, khi lựa chọn và xây dựng phương án nhân sự, Cục Thuế Hà Nội đã ưu tiên xây dựng phương án nhân sự của các phòng có thay đổi về chức năng, nhiệm vụ trước. Trước hết, là việc xây dựng phương án nhân sự trưởng các phòng thanh tra, kiểm tra; tiếp đó là nhân sự trưởng Phòng Quản lý hộ kinh doanh, cá nhân và thu khác; nhân sự Chánh Văn phòng…

Cũng theo lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội, đơn vị đã có một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác sắp xếp tổ chức bộ máy mới, như: lên kế hoạch từ tổng thể đến chi tiết; cụ thể từng đầu việc phải làm; từ khâu rà soát, đánh giá, chuẩn hóa dữ liệu, chốt dữ liệu về người nộp thuế; phân cấp, phân công lại cơ quan thuế giám sát kê khai đối với người nộp thuế; giao dự toán thu ngân sách cho các đơn vị; chốt dữ liệu nợ đối với người nộp thuế; giao nhiệm vụ thu nợ; chuyển đổi hệ thống cơ sở dữ liệu, hạ tầng công nghệ thông tin; bố trí trang thiết bị; chuẩn bị nhân sự.

Đến nay, Cục Thuế Hà Nội đã hoàn tất khối lượng công việc rất lớn để sẵn sàng đi vào vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới từ 1/4/2019.

“Đề nghị lãnh đạo các phòng, cũng như cán bộ công chức các phòng trong cương vị, trọng trách mới cần phát huy năng lực, kinh nghiệm lãnh đạo, không ngừng phấn đấu, rèn luyện về chuyên môn nghiệp vụ, tích cực học hỏi, có lối sống gương mẫu, chan hòa, đoàn kết; phấn đấu nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - ông Mạnh nói./.

 

Theo Thời báo Tài chính